• Wed. May 25th, 2022

    Tin Giải Trí

    Trang thông tin mới nhất 24/24

    Top Tags

    ‘Chìa khóa trăm tỷ’ – khi gái ế yêu trai giang hồ

    Byadmin

    Jan 30, 2022

    Trong “Chìa khóa trăm tỷ”, Thu Trang vào vai cô gái ế, phải lòng Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) – một sát thủ.

    * Bài tiết lộ một phần nội dung phim

    Chìa khóa trăm tỷ (đạo diễn Võ Thanh Hòa) là một trong năm phim Việt góp mặt đường đua doanh thu dịp Tết. Có kịch bản làm lại từ tác phẩm gốc của Nhật – Key of life (2012), phim quy tụ hai gương mặt chính: Kiều Minh TuấnThu Trang. Tác phẩm bắt đầu khi Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) – sát thủ khét tiếng trong giới giang hồ – vừa hoàn thành một vụ giết.

    Trailer "Chìa khoá trăm tỷ"

    Trailer “Chìa khóa trăm tỷ” – ra rạp ngày 1/2 (mùng một Tết Nhâm Dần). Video: Lotte

    Trên đường về, anh ghé vào một phòng tắm công cộng, trượt ngã và bất tỉnh. Tại đây, Dũng (Anh Tú) – diễn viên quèn, gia cảnh bần hàn – chứng kiến sự việc, đánh cắp chìa khóa của Phan Thạch và lấy giấy tờ tùy thân. Thức dậy trong bệnh viện, Phan Thạch mất trí nhớ, không nhận ra mình là ai. Từ đây, một cuộc tráo đổi thân phận bắt đầu.

    So tác phẩm gốc, phim được thêm thắt nhiều tình tiết gây cười, phù hợp không khí ngày Tết. Nhân vật Mai (Thu Trang) – người đưa sát thủ Phan Thạch đi cấp cứu – được nâng tầm hơn, tạo nhiều “đất” diễn. Khác bản remake của Hàn Quốc – Luck-key (tên Việt: Xin lỗi, anh chỉ là sát thủ), vai của Thu Trang không xinh đẹp, quyến rũ, mà là phụ nữ lỡ thì, hành nghề shipper. Sau khi giúp Phan Thạch đóng viện phí, Mai đưa anh về làm phụ bếp. Khả năng võ thuật giúp Phan Thạch bước chân vào nghề diễn viên. Sau những lần sát cánh, chuyện tình cả hai dần chớm nở.

    Tạo hình vai Phan Thạch của Kiều Minh Tuấn. Ảnh: Orange Films

    Tạo hình vai Phan Thạch của Kiều Minh Tuấn. Ảnh: Orange Films

    Diễn xuất hòa hợp của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang làm nên sức hút cho phim. Nam diễn viên thể hiện nét lạnh lùng, điềm tĩnh ở phân đoạn ám sát đối tượng. Với tài hóa trang, Phan Thạch được mệnh danh là sát thủ số một, chưa từng thất bại. Sau sự cố ảnh hưởng trí nhớ, anh trở thành một thanh niên ngờ nghệch, hoang mang về thân thế chính mình. Sự đối lập giữa hai tính cách được Kiều Minh Tuấn khắc họa rõ nét.

    Sau 5 năm kể từ thành công của Em chưa 18 (2017), diễn viên tiết chế hơn phong cách hài sân khấu. Nhân vật mới của anh tạo tiếng cười nhẹ nhàng nhờ lối thoại, biểu cảm vừa vặn của Kiều Minh Tuấn. Ở những cảnh lần đầu làm diễn viên, nét ngây ngô của Phan Thạch mỗi khi nhầm thoại, phá hỏng phim trường… vừa gây hài, vừa gợi thương cảm.

    Tương tự, vai của Thu Trang được gia giảm để tạo ấn tượng về một phụ nữ chất phác, bộc trực, có phần vô duyên. Ở tuổi trung niên, Mai khát khao một mái ấm. Tuy vậy, mặc cảm ngoại hình khiến Mai tự ti trước các mối quan hệ. Khi gặp Phan Thạch, nhận ra ước mơ về hạnh phúc đôi lứa vẫn luôn ở đó, cô lần đầu dũng cảm theo đuổi mục tiêu.

    Chuyện tình của đôi nhân vật chính được khai thác với nhịp điệu vừa phải. Thu Trang cho biết khi nhận kịch bản, ban đầu chị tưởng bị phân vai nhầm vì trước đó chưa từng đóng cặp với Kiều Minh Tuấn. Chị nhận lời bởi mong chờ màu sắc mới mẻ của vai diễn. Cảnh Mai và Thạch hôn nhau – một trong những phân đoạn lãng mạn nhất phim – được quay lúc bốn giờ sáng. Thu Trang nói: “Chúng tôi diễn khá ăn ý, cộng thêm việc đã tập luyện các động tác, thoại trước đó nên hoàn thành cảnh quay suôn sẻ”.

    Thu Trang (phải) và Kiều Minh Tuấn lần đầu đóng cặp trên màn ảnh rộng. Ảnh: Orange Films

    Thu Trang (phải) và Kiều Minh Tuấn lần đầu đóng cặp. Ảnh: Orange Films

    Mối tình của Dũng (Anh Tú) và Hồ Phương (Jun Vũ) được lồng ghép như tuyến truyện phụ. Sau khi sống ở căn hộ cao cấp của Phan Thạch, Dũng nhận ra hệ thống camera đang theo dõi Hồ Phương – một tiểu thư xinh đẹp. Khi tiếp cận, anh dần yêu và muốn che chở cho cô. Chuyện tình đôi nhân vật mang màu sắc thi vị, trẻ trung, khác mối quan hệ oái ăm của Phan Thạch – Mai.

    Kịch bản thiếu logic là điểm trừ lớn nhất. Quá trình chuyển đổi thân thế của Phan Thạch – Dũng diễn ra chóng vánh, hời hợt. Cách Dũng làm quen dễ dàng với cuộc sống giàu có như đi xe sang, tiếp cận căn hộ hiện đại… dễ gây thắc mắc. Chuyện tình đôi nhân vật Dũng – Hồ Phương bị khai thác qua loa, câu chuyện nền chưa đủ để khán giả đồng cảm. Mối tình của cả hai cũng bị đẩy nhanh, phần nào tạo cảm giác thiếu thực tế. Cú twist (tình tiết bất ngờ) ở cuối phim được giải thích gượng ép. Mâu thuẫn trong phim bị xử lý nhẹ nhàng so với nhiều vấn đề đặt ra ở đầu phim.

    Âm thanh là “sạn” lớn trong phim. Ở nhiều đoạn, tiếng và khẩu hình nhân vật chưa khớp, giọng diễn viên liên tục bị chuyển từ âm thanh hiện trường sang lồng tiếng. Phong cách dựng phim cũng chưa thật mượt mà vì chuyển cảnh đột ngột, dễ gây hụt hẫng.

    Tam Kỳ